Web giới thiệu nông trại

Nếu bạn có 1 nông trại, bạn muốn quảng bá sản phẩm của mình? Bạn muốn kết hợp với du lịch? Hãy để chúng tôi giúp bạn

Nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện đại cùng với guồng quay của công việc khiến cho không ít người cảm thấy mệt mỏi và muốn tìm về một chốn yên bình, hòa mình vào thiên nhiên cây cỏ. Vì thế, những mô hình du lịch kết hợp với thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng và thu hút lượng khách khá lớn, tiêu biểu là mô hình du lịch nông trại.

Nếu như ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ như: Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre… thu hút khách du lịch bởi những chương trình du lịch miệt vườn hay du lịch sinh thái, thì đối với các tỉnh miền Bắc hiện nay, du lịch nông trại là một mô hình thú vị và được nhiều người yêu thích. Tuy mô hình này mới hình thành nhưng nó mang những màu sắc độc đáo, riêng biệt và được đánh giá là hướng đi mới đầy tiềm năng.

Du lịch nông trại là gì?

Trải dài 3 miền Bắc, Trung, Nam nhiều trang trại, trồng trọt, chăn nuôi đã phát triển đưa lĩnh vực nông nghiệp lên một bậc cao mới, gắn nông nghiệp với giáo dục và du lịch trải nghiệm. Do vậy, các nông trại này đã được quy hoạch, đầu tư và nâng cấp để trở thành nông trại sinh thái và là địa điểm du lịch cho nhiều du khách.

mô hình du lịch nông trại

Du lịch nông trại sản phẩm du lịch phục vụ du khách dựa trên những hoạt động sản xuất nông nghiệp

Du lịch nông trại hay còn gọi là du lịch nông thôn là sản phẩm du lịch phục vụ du khách dựa trên những hoạt động sản xuất nông nghiệp. Và điểm độc đáo của sản phẩm du lịch này đó là du khách sẽ được trở về với đồng ruộng, vườn cây và tìm hiểu về thiên nhiên. Mô hình du lịch này, giúp du khách thư giãn, giải trí và rèn luyện thể lực cũng như tìm hiểu về công việc và cuộc sống của nhà nông.

Du lịch nông trại có gì hấp dẫn?

Đến với các khu du lịch nông trại du khách sẽ có một kỳ nghỉ cuối tuần, một ngày du lịch dã ngoại hoặc một mùa hè đầy thú vị và ý nghĩa. Không chỉ được ngắm nhìn, du khách còn được tự tay thu hoạch, hái rau củ quả, tham gia sản xuất cùng nhà nông và được thưởng thức các sản phẩm từ mô hình nông nghiệp để cảm nhận những món ăn ngon đậm đà của dân tộc ngay trong nông trại.

Ngoài ra, đây cũng là mô hình du lịch có ích cho nghiên cứu, thực hành, mang lại ý nghĩa sâu sắc và giúp mọi người nhận thức rõ hơn về chuỗi sản xuất của một sản phẩm an toàn. Các loài động vật, gia súc, gia cầm được trang trại chọn lựa giống và chăn nuôi theo một tiêu chuẩn nhất định, không sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật và hóa chất trong chăn nuôi. Cùng với đó, những loại cây ăn quả, rau xanh… mang lại nguồn thực phẩm dồi dào cho thị trường nông sản sạch.

Du khách rất thích du lịch nông trại

Du khách được tham gia trực tiếp vào các hoạt động sản xuất

Khi đến với du lịch nông trại, du khách sẽ được trực tiếp thăm các khu chăn nuôi của nông trại, trực tiếp tham gia vào sản xuất, xắn cao tay áo để tham gia vào các hoạt động như: Tát nước, cưỡi xe trâu, hay nhặt cỏ, hái rau, nhặt trứng gà, cho dê, ngựa, lạc đà ăn cỏ, vắt sữa dê… Điều đặc biệt hơn nữa, những sản phẩm mà du khách tự tay thu hoạch được sẽ phục vụ cho chính bữa ăn hàng ngày của của họ.

Hình thức du lịch nông trại này nhận đươc rất nhiều phản hồi tích cực và ngày càng phát triển. Bởi nó là một trải nghiệm thú vị đối với nhiều người, đặc biệt đối với các em nhỏ, vì đã mang đến những bài học trực quan sinh động và hiệu quả về cuộc sống, sinh hoạt của người nông dân. Nếu có cơ hội, hãy đến với những khu du lịch nông trại này để cảm nhận cuộc sống gần gũi và yên bình với thiên nhiên nhé!

Viết một bình luận

1
Bạn có câu hỏi?
Chat zalo